Skip to main content

<svg> grabber : อีกหนึ่ง Extension สุดโกง !

สำหรับ < svg > grabber ก็คือ Plug in ที่ใช้กับเว็บเบราว์เซอร์ หน้าที่ของเจ้าตัวนี้ก็คือการ ช่วยดึง icon ต่างๆที่อยู่ในเว็บไซด์ที่เรากำลังเข้าอยู่ออกมาเป็น file .svg ที่สามารถใช้ได้กับการออกแบบเว็บไซด์นั่นเอง

svg grabber

Extension ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆในสายงานของการออกแบบเว็บไซด์ แอปพลิเคชั่น รวมไปถึงงาน graphic design เพราะเป็นการดึงไฟล์ icon จากเว็บไซด์ต่างๆ ออกมาใช้ ซึ่งคนในสายนี้มักรู้กันว่า การที่จะหา icon สักอันที่ถูกใจ และ ฟรี นั้นยากแค่ไหน เจ้า plug in ตัวนี้ช่วยแก้ปัญหาได้ในระดับนึงเลยล่ะ

มากไปกว่านั้น function ที่ตัว extension อันนี้ให้มาคือเราสามารถ download all SVGs ออกมาได้เป็น zip file อีกด้วย หรือ จะ download เฉพาะอันที่ต้องการก็ได้เช่นกัน อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานสุดๆ

วิธีติดตั้งง่ายๆ

  1. ไปที่ < svg > grabber ( SVG Grabber Extension )
  2. กด Add to เว็บเบราว์เซอร์
  3. คอนเฟิร์มโดยการกด Add extension และหลังจากเปิดเบราว์เซอร์ที่ทำการลง < svg > grabber ไว้เรียบร้อยแล้ว สามารถดูที่ tab ด้านบนขวา (ตามรูปด้านล่าง) จะเห็น icon มือ ที่เป็น logo ของเจ้า plug in ตัวนี้ ผู้ใช้ก็สามารถเข้าเว็บไซด์ที่ต้องการจะดึง icon และกดไปที่ เจ้า extension ตัวนี้ ระบบก็จะทำการเปิด tab ใหม่ที่ดึง icon ต่างๆจากเว็บไซด์นั้นออกมาให้ ก็สามารถ download มาไช้งานได้เลย !